• Hotline: (+84) 0934 608 066 | CS1: 02 432 019 798 | CS2: 0568 996 886
  • VN
  • EN

Trẻ em bản xứ học tiếng Anh như thế nào?

Thứ sáu - 27/8/2018 09:14

Bạn mong muốn con mình có thể giao tiếp lưu loát tự nhiên như người bản xứ? Hãy cùng khám phá ngay trẻ em bản xứ học tiếng Anh như thế nào để tìm ra những phương pháp học tập hiệu quả nhé!

Khi tiếng Anh trở nên phổ biến hơn, nhiều ba mẹ mong muốn con mình được tiếp cận ngôn ngữ này từ nhỏ. Vì thế, nếu tìm hiểu và học hỏi cách trẻ em bản xứ học tiếng Anh như thế nào, cũng chính là cách hỗ trợ bạn đưa ra những phương pháp học tập tốt. Từ đó giúp trẻ có thể làm quen với tiếng Anh cách tự nhiên, và dần dần hình thành phản xạ đến thành thạo ngôn ngữ này hiệu quả nhất. 

Trẻ em bản xứ học tiếng Anh như thế nào: Học kỹ năng nghe trước hết

Trẻ em bản xứ sinh ra và lớn lên trong môi trường nói tiếng Anh, nên việc nghe dường như rất dễ dàng thông qua bố mẹ và những người thân. Nhờ đó, hình thành dần dần những câu chữ trong tâm trí trẻ, và khi đến tuổi học nói trẻ sẽ dễ dàng để phát triển câu chữ của mình hơn.


Trẻ em bản xứ học tiếng Anh như thế nào


Trẻ em bản xứ học tiếng Anh như thế nào với kỹ năng nghe. Trước hết, vì đây là nền tảng cho các kỹ năng giao tiếp sau này. Khi mới bắt đầu học, bạn cứ để trẻ nghe tiếng Anh cách thụ động thông qua các đoạn hội thoại, các bài hát, phim hoạt hình… Qua đó, trẻ sẽ ghi nhớ một cách tự nhiên cách phát âm, nhấn nhá câu chữ, để khi học nói, trẻ sẽ tự tin hơn. 

Ngoài ra, khi đến tuổi đi học, bố mẹ có thể đăng ký cho tại những trường học quốc tế hay song ngữ, hoặc tại các trung tâm tiếng Anh với người bản xứ, để trẻ được củng cố kỹ năng này tốt hơn.


Trẻ em bản xứ học tiếng Anh như thế nào: Học nói


Trẻ em bản xứ học tiếng Anh như thế nào


Tiến trình tiếp theo mà trẻ em bản xứ học tiếng Anh như thế nào đó chính là học nói. Rõ ràng là khi trẻ nghe người thân nói chuyện, hay nghe các bài hát liên tục, xem các bộ phim hoạt hình, thì trẻ sẽ tự động lặp lại những gì mình nghe được. 

Nếu trẻ nghe được nhiều từ vựng, hay hội thoại tiếng Anh, thì khả năng nói của trẻ sẽ ngày một nâng cao. Hơn nữa, nếu trong gia đình của bạn có một người chỉ dùng tiếng Anh để nói chuyện với trẻ hàng ngày, trong mọi tình huống, cũng sẽ giúp trẻ luyện tập phản xạ nói tiếng Anh và biết cách dùng câu từ để trò chuyện hơn. 


Trẻ em bản xứ học tiếng Anh như thế nào: Học cách phát âm

Cho dù là trẻ em bản xứ, có nói theo cha mẹ mình thì cũng cần phải được học phát âm, khi trẻ bắt đầu nói được nhiều hơn.



Trẻ em bản xứ học tiếng Anh như thế nào 


Trong giai đoạn 5 đến 6 tuổi, nếu được dạy cách phát âm chuẩn, thì trẻ sẽ có thể phát âm đúng và còn tự tin hơn trong giao tiếp. Để làm được điều đó, bạn có thể tham khảo các bước sau:

  • Trước hết, trẻ cần nắm vững bảng chữ cái, bảng phiên âm tiếng Anh và quy tắc phát âm của từng từ.

  • Dạy phát âm cho trẻ thông qua từ điển online, các phần mềm dạy phát âm đúng chuẩn người bản xứ. Để trẻ nghe và lặp lại theo từng từ vựng, từng câu nói. 

  • Hướng dẫn trẻ nói thành câu cách tự nhiên, mềm mại qua những đoạn hội thoại đơn giản. Luôn ghi âm để nghe lại, biết sai chỗ nào để cải thiện phát âm tốt hơn. 

  • Tạo cơ hội để trẻ được giao lưu với người bản xứ như tại công viên, trường học, các câu lạc bộ tiếng Anh…


Trẻ em bản xứ học tiếng Anh như thế nào: Học đánh vần

Đa số các trẻ em bản xứ đều được học đánh vần tại trường. Và kỹ năng này bạn cũng nên đầu tư cho con như vậy, để đảm bảo hiệu quả nhất.



Trẻ em bản xứ học tiếng Anh như thế nào


Ngoài ra, bố mẹ cùng có thể cùng con đọc sách tiếng Anh tại nhà, cho trẻ đọc từ những truyện đơn giản đến những cuốn sách, truyện dài hơn. Luyện tập kỹ năng đánh vần, đọc sẽ giúp cho trẻ có được kỹ năng viết tốt hơn, biết cách hành văn, vốn từ phong phú và còn giúp trẻ giao tiếp được lưu loát hơn. 


Trẻ em bản xứ học tiếng Anh như thế nào: Kỹ năng viết văn

Trẻ em bản xứ học tiếng Anh như thế nào cũng được rèn luyện qua kỹ năng viết văn. Bố mẹ có thể đưa ra những chủ đề hấp dẫn, gần gũi để trẻ tự viết theo suy nghĩ của mình. Đây là phương pháp giúp nâng cao vốn từ vựng, và biết cách áp dụng các cấu trúc câu để tạo nên một bài viết hoàn chỉnh.



Trẻ em bản xứ học tiếng Anh như thế nào


Trẻ em bản xứ học tiếng Anh như thế nào: Chú trọng từ vựng

Trẻ em bản xứ học tiếng Anh như thế nào cũng sẽ được rèn luyện từ vựng nhiều hơn khi ở nhà. Còn ngữ pháp thì chính trường học sẽ giúp trẻ được tìm hiểu một cách có hệ thống và chính xác hơn. 

Trẻ sở hữu càng nhiều kho tàng từ vựng, thì mới truyền tải được nhiều ý tưởng, nhiều câu nói. Đồng thời, cũng sẽ tạo hứng thú và sự tự tin cho trẻ khi giao tiếp tiếng Anh.


Đó chính là một số chia sẻ giúp bạn biết được trẻ em bản xứ học tiếng Anh như thế nào. Nếu bạn muốn tìm đến một môi trường nuôi dưỡng tiếng Anh tốt cho con ngay từ độ tuổi mầm non, hãy tham khảo ngay chương trình học tập tại Trường Mầm Non Quốc Tế Dream để được tư vấn.